เพิ่มประสิทธิภาพการจ้างงานด้วย ATS จัดการข้อมูลผู้สมัครอย่างเป็นระบบ ติดตาม Process ครบจบทุกขั้นตอน!

General TopicMay 24, 2024 10:14

 

เพิ่มประสิทธิภาพการจ้างงานด้วย ATS
จัดการข้อมูลผู้สมัครอย่างเป็นระบบ ติดตาม Process ครบจบทุกขั้นตอน!

เปิดรับสมัครงานแต่ละครั้งทำไมต้องนั่งจัดเก็บข้อมูลลงเอกสารด้วยตัวเอง ยิ่งมีจำนวนผู้สมัครส่งเข้ามาจำนวนมากจากหลายช่องทางก็ยิ่งมีโอกาสที่ไฟล์เรซูเม่จะหล่นหาย แถมจำไม่ได้ว่าผู้สมัครแต่ละคนผ่านขั้นตอนอะไรมาแล้วบ้าง โดยเฉพาะเมื่อไม่มีระบบการจัดการหรือเครื่องมือที่ดีมาช่วยเหลือ Reeracoen Thailand ขอชวนเพื่อนๆ ชาว HR มาทำความรู้จักและเริ่มต้นใช้งานระบบ ATS พลิกโฉมให้การจัดการข้อมูลผู้สมัครอย่างเป็นระเบียบแบบครบจบในแพลตฟอร์มเดียวไปพร้อมกันเลย!

รู้จักระบบ ATS และความสำคัญในกระบวนการจ้างงาน

ระบบ ATS (Applicant Tracking System) คือโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาใช้ในกระบวนการจ้างงาน โดยมีหน้าที่หลักเพื่อรวบรวมข้อมูลผู้สมัครจำนวนมากที่เข้ามาจากทุกช่องทางไว้ในที่เดียว ทำให้องค์กรสามารถบริหารจัดการและติดตามแต่ละขั้นตอนได้ง่าย แก้ปัญหาข้อมูลหล่นหาย ช่วยประหยัดเวลาคัดกรอง

เนื่องจากปัญหาที่มักจะเกิดขึ้นกับกระบวนการจ้างงานก็คือ “การเก็บข้อมูล” และติดตามอัปเดตผลในแต่ละขั้นตอน เพราะองค์กรส่วนใหญ่มักจะมองว่างานด้านทรัพยากรบุคคลอาจจะไม่ได้สร้างผลกำไรให้บริษัทได้แบบแผนกอื่นๆ จึงถูกจัดลำดับสำคัญไว้ท้ายๆ และลงทุนในส่วนนี้ค่อนข้างน้อย ทำให้ฝ่าย Hiring ไม่มีเครื่องมือที่ดีไว้ใช้สำหรับทำงาน จำเป็นต้องลงข้อมูลแบบ Manual ผ่านเอกสารต่างๆ ซึ่งมีโอกาสที่ข้อมูลจะหล่นหาย เก็บรวบรวมได้ยาก

ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากปัญหาดังกล่าวไม่เพียงทำให้ทีมงานต้องเจอภาระซ้ำซ้อนเพราะขาดระบบจัดการ องค์กรเองก็มีโอกาสสูงที่จะทำแคนดิเดทหลุดมือไปด้วย และการสมัครงานนับเป็นจุดแรกที่คนจะได้ทำความรู้จักกับองค์กร ดังนั้นหากองค์กรไม่สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้สมัคร เช่น ดำเนินการช้า มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเยอะจนดูไม่มืออาชีพ ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้ผู้สมัครไม่ประทับใจและเลือกปฏิเสธ Offer จากบริษัทในตอนท้ายได้เช่นกัน

นอกจากช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กระบวนการจ้างงาน ผลพลอยได้ที่จะตามมาเมื่อองค์กรมีการคัดกรองที่ดีขึ้นจาก ATS ก็คือ “คุณภาพในการจ้างงาน” ทีม Hiring สามารถเปรียบเทียบคุณสมบัติของผู้สมัครได้ง่าย ลดอคติ (Bias) ในการพิจารณาด้วยชุดข้อมูลที่ชัดเจน ทำให้ได้พนักงานที่เหมาะสมกับองค์กรมากที่สุดและมีส่วนช่วยลดอัตรา Turnover rate ไปในตัวกัน

การใช้งานระบบ ATS ขององค์กรในปัจจุบัน

ด้วยรูปแบบการสมัครงานในปัจจุบันที่อิงกับระบบออนไลน์เป็นหลัก ทำให้อาจมีจำนวนผู้สมัครหลักสิบไปจนถึงหลักร้อยคนต่องาน 1 ตำแหน่ง หลายบริษัทจึงมองหาเครื่องมือที่ช่วยจัดการระบบให้เรียบร้อย ตั้งแต่จัดเก็บข้อมูล ติดตามขั้นตอน จำแนกกลุ่มผู้สมัคร ตลอดจนวางแผนกระจายหน้าที่รับผิดชอบให้กับทีม Hiring

อย่างไรก็ตาม แม้ฟีเจอร์เหล่านี้ช่วยอำนวยความสะดวกมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่จะมีให้ใช้ก็ต่อเมื่อ “จ่ายเงินซื้อ” เท่านั้น ดังนั้นแม้ว่าระบบ ATS จะเป็นเครื่องมือที่บริษัทควรมีก็ไม่ได้แปลว่าทุกองค์กรจะสามารถเข้าถึงและใช้งานได้



จัดการ ติดตาม และเพิ่มประสิทธิภาพให้กระบวนการรับสมัครงานกับระบบ ATS จาก Reeracoen Thailand ฟรี!

จะดีกว่าไหมถ้าแผนก HR หรือทีม Hiring ของคุณมีตัวช่วยที่สามารถเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก และยกระดับประสิทธิภาพในกระบวนการจ้างงานโดยสามารถใช้งานได้ฟรี ไม่จำเป็นต้องเสียเงินก็มีเครื่องมือที่ดีไว้ใช้งาน

ความโดดเด่นของระบบ ATS จาก Reeracoen Thailand

จากประสบการณ์ดูแลฐานข้อมูลผู้สมัครกว่า 100,000 คน ทำให้ Reeracoen Thailand รู้ปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการจ้างงานแบบเชิงลึก และเป็นสาเหตุให้เราต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยเครื่องมือที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง สามารถจัดการปัญหาให้กับองค์กรได้จริง จึงออกแบบระบบ ATS (Applicant Tracking System) ขึ้นมาให้ใช้งานได้ฟรี

1) แผงแดชบอร์ดที่ใช้งานง่าย



2) พื้นที่จัดเก็บข้อมูล Cloud storage แบบไม่จำกัด!



3) เพิ่มจำนวนสมาชิกผู้ใช้งานได้ไม่จำกัด



ตัวอย่างการใช้งาน

ATS จาก Reeracoen Thailand เหมาะกับใคร

  • บริษัทที่สนใจอยากเริ่มต้นใช้งานระบบ ATS
  • มีประสบการณ์ใช้ ATS มาแล้วแต่อยากมองหาตัวเลือกที่คุ้มค่ามากขึ้น
  • ต้องการวางระบบบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลในองค์กร

สนใจเริ่มต้นใช้งานระบบ ATS จาก Reeracoen Thailand



เปิดโอกาสใหม่ให้ชีวิตการทำงาน ฝากโปรไฟล์ไว้กับเรา Reeracoen Recruitment


#ReeracoenRecruitment #ReeracoenThailand #Recruitment