เอาชนะความกลัวในใจด้วยการก้าวออกจาก Comfort Zone

InspirationJanuary 05, 2023 18:16

ตั้งเป้าหมายใหม่ในปีนี้!
เอาชนะ “ความกลัว” ในใจด้วยการกล้าออกจาก Comfort Zone

ปีที่ผ่านมามีอะไรบ้างที่เรา “อยาก” แต่ “ไม่กล้า” ลงมือทำเพราะกลัวความผิดหวัง

เราติดอยู่ใน Comfort Zone เพราะการพาตัวเองไปเจออะไรใหม่ๆ มันยากเสมอ ทั้งการปรับตัว ปัญหาอีกมากมายที่ต้องใช้เวลาเพื่อเรียนรู้ ในขณะที่การปิดตัวเองไว้กับพื้นที่ปลอดภัยและบอกตัวเองว่า “แบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว” มันทั้งง่าย ไม่เหนื่อย แถมยัง “สบายใจ” กว่ากันเยอะ

แต่ความสบายเหล่านี้คงอยู่ได้แค่ในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เพราะโลกไม่เคยหยุดนิ่ง แต่เกิดความเปลี่ยนแปลงในทุกๆ วัน ถึงตอนนี้เราไม่เปลี่ยน วันหนึ่งโลกก็จะบีบให้เราต้องเปลี่ยนอยู่ดี ดังนั้นการเลือกอยู่ใน Comfort Zone โดยไม่ปรับตัวจะทำให้เราพลาดโอกาสสำหรับเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แน่นอนว่าไม่มีอะไรการันตีว่าการออกจาก Comfort Zone จะให้ผลลัพธ์ที่ดีหรือสำเร็จทุกครั้ง แต่อย่าลืมว่าการจะได้ผลลัพธ์ใหม่ๆ ต้องอาศัยวิธีการที่ต่างจากเดิม

การเอาชนะใจตัวเองให้กล้าออกจาก Comfort Zone ไม่จำเป็นต้องเริ่มต้นด้วยเป้าหมายใหญ่ๆ หรือยากมากๆ จนทำให้เราท้อ ค่อยๆ เริ่มลองทำจากสิ่งเล็กๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนแล้วค่อยๆ ขยับไปทำสิ่งที่ท้าทายมากขึ้น

ความสำเร็จบางครั้งก็ต้องแลกมาด้วยความพยายาม ผ่านการลองผิดลองถูกนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งความล้มเหลวไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย เพราะทุกการ “ล้ม” ย่อมควบคู่กับการสอนให้ “ลุก” ยืนให้มั่นคงยิ่งขึ้น

ฝากโปรไฟล์ไว้กับเรา Reeracoen Recruitment

อ่านบทความเพิ่มเติมที่:
GROWTH MINDSET ทัศนคติที่ทำให้เรียนรู้ใหม่ได้ตลอดชีวิต
5 จุดผิดพลาดของการสัมภาษณ์ ที่ทำให้การสมัครงานล้มเหลว!

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม:
https://bit.ly/3Q83hvY

#ReeracoenRecruitment #ReeracoenThailand #Recruitment
#Growthmindset #SelfImprovement