รู้จัก HR Explore แพลตฟอร์มรวมบริการด้าน HR ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ครบจบในที่เดียว!

General TopicJuly 16, 2022 17:00

 

รู้จัก HR Explore แพลตฟอร์มรวมบริการด้าน HR ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ครบจบในที่เดียว!

บริษัทของคุณกำลังมองหา HR Outsourcing Services อยู่หรือเปล่า?
Reeracoen Thailand พามาดู HR Explore แพลตฟอร์มรวบรวมบริการ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของ HR
ไม่ว่าจะบริษัทเล็กหรือใหญ่ ที่นี่มีครบจบ พร้อมเปรียบเทียบข้อมูลแบบง่ายๆ


นอกจากนัดสัมภาษณ์งาน ทำเอกสาร ดูแลสารทุกข์สุขดิบให้กับพนักงานในองค์กร
ฝ่ายทรัพยากรบุคคล (Human Resources) หรือ “HR” ยังมีหน้าที่อะไรอีกบ้าง?


เชื่อว่าหลายคนไม่รู้ แต่คนที่ทำงานในสาย HR ด้วยกันจะรู้ดีถึงรายละเอียดในเนื้องานที่มีมากราวกับเม็ดทรายบนชายหาด ยิ่งไปกว่านั้นคนส่วนใหญ่มักจะมองว่างานของ HR ดูจะไม่ได้มีอะไรมาก ดังนั้นก็ไม่จำเป็นต้องมีคนเยอะ หรือใช้เครื่องมืออะไรมากมาย แต่ความจริงนั้นกลับตรงกันข้าม


เพราะ HR คือฝ่ายที่มีหน้าที่ดูแลความเป็นไปทุกอย่างในองค์กร ตั้งแต่สวัสดิการ การออกเงินเดือน เอกสารต่างๆ หาแนวทางการพัฒนาศักยภาพให้พนักงาน จัดกิจกรรม Team Building รวมถึงช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อความสำเร็จขององค์กร อาทิ เดี๋ยวคนนั้นลา คนนี้ป่วย เงินเดือนไม่ครบ เข้างานไม่ตรง พนักงานหมดใจ ไฟมอด ดังนั้นจึงมีหลายส่วนที่ HR ต้องดูแลเอาใจใส่ ตั้งแต่ปัญหาเรื่องคน ไปจนถึงเอกสารทุกชนิด ซึ่งแบ่งออกได้เป็น


1. HRM บริหารจัดการทั่วไป
ส่วนงานที่พนักงานในออฟฟิศมักจะคุ้นชินในสายตามากที่สุด ไม่ว่าจะขาด ลา มาสาย หรือดูแลเรื่องเงินเดือน เอกสารต่างๆ ก็ต้องเข้ามาหาที่ HRM

2. HRD พัฒนาทรัพยากรบุคคลในองค์กร
ดูแลการพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ ให้แก่พนักงาน ไม่ว่าจะการจัดคอร์สอบรม ระบบการประเมินผลพนักงาน รวมถึงจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กร

3. HRBP พัฒนาธุรกิจ
ที่คอยเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจและการเปลี่ยนแปลงองค์กรไปพร้อมๆ กัน มองทิศทางการเติบโตของธุรกิจ และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในองค์กรให้เติบโตไปในทิศทางที่วางไว้ เหมือนกับ “แม่ทัพ” ขององค์กร


HR กับ HR Outsourcing Services


ในเมื่อเนื้องานส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องกับ “คน” ซึ่งเต็มไปด้วยความละเอียดอ่อน ฝ่าย HR จึงต้องมีเครื่องมือ และวิธีจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่จะช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกับองค์กรขนาดเล็กที่ไม่ได้มีพนักงานในด้าน HR มากมาย ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ “Outsource” จ้างคนข้างนอกเข้ามาพัฒนา ให้บริการคนข้างใน หรือแม้แต่บริษัทใหญ่ที่ยังต้องมีระบบคอยช่วยเหลือให้การจัดการงานต่างๆได้ง่ายขึ้น  และ ณ ปัจจุบันก็มีกลุ่มสำหรับแบ่งปันข้อมูลข่าวสาร บอกต่อ Outsourcing Services สำหรับ HR อยู่พอสมควร โดยสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง


แต่ปัญหาต่อมาที่ยากกว่าเดิมก็คือ “ความยากในการค้นหาข้อมูล”
เพราะกว่าจะใช้เวลาค้นหา ติดต่อสอบถาม เปรียบเทียบข้อมูล ศึกษาจุดเด่น จุดด้อย ขอใบเสนอราคา ก็ใช้เวลาไม่น้อย การจะให้ HR เอาเวลาที่มีไปตามดูส่วนนี้หมด ก็คงไม่เหลือเวลาในการดูแลส่วนอื่นๆ ที่สำคัญอย่างพนักงานในองค์กรแล้ว


ดังนั้นจึงต้องมีพื้นที่รวบรวมข้อมูลสินค้า บริการ สามารถเลือกเปรียบเทียบได้ชัดเจน
อย่าง “HR Explore” แพลตฟอร์มรวบรวมบริการ Outsource สำหรับ HR ที่สะดวก ใช้งานง่าย เปรียบเทียบข้อมูลได้ และมีตัวเลือกหลากหลายหมวดหมู่ เลือกได้ตามความต้องการ อาทิ


นอกจากจะมีรายละเอียด จุดเด่นที่ครบถ้วน ยังมีระบบเปรียบเทียบราคาและบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้เหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภท ตั้งแต่บริษัทใหญ่ ไปจนถึง SMEs ครบจบในที่เดียว

และนอกจากชาว HR จะได้ข้อมูลบริการ Outsource ตามความสนใจแล้ว
ฝั่งผู้ให้บริการยังสามารถเข้าร่วมเป็น Partner โปรโมทสินค้าและบริการของตัวเองได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย! สมัครที่นี่

มองหาสินค้า และบริการ หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่นี่

#ReeracoenRecruitment
#ReeracoenThailand
#HRExplore #HRTech #HR #Hiring #Recruitment #Payroll