รับได้ไหมถ้าเพื่อนที่เคยลาออก รีเทิร์นกลับมาใหม่ แถมตำแหน่งใหญ่ขึ้น

General TopicDecember 02, 2022 17:12


เริ่มต้นใหม่กับคนเดิม?
รับได้ไหมถ้าเพื่อนร่วมงานเก่ารีเทิร์นกลับมาใหม่ แถมตำแหน่งใหญ่ขึ้น

ชีวิตการทำงานเราอาจจะเคยเจอกับเหตุการณ์แปลกๆ ชวนงง อย่างเช่น เพื่อนร่วมงานคนเก่ารีเทิร์นกลับมาอีกครั้งแถมยังอัปเกรดมาใหม่กลายเป็น “หัวหน้า” ไปซะงั้น!

ปัจจุบันเราอาจจะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้บ่อยขึ้น เนื่องจากเกิดเทรนด์ “Boomerang Employees” พนักงานเก่าย้อนกลับมาที่เดิมเพิ่มเติมคืออัปตำแหน่งและเงินเดือนสูงขึ้นสืบเนื่องมาจากปรากฎการณ์ The Great Resignation ซึ่งเป็นทางออกของปัญหาพนักงานลาออก แถมหาคนใหม่ไม่ได้ ก็เลยเลือกกลับไปดึงพนักงานเก่าเข้ามา โดย HR หลายองค์กรมองว่าเป็นตัวเลือกที่ วิน-วิน ทั้งสองฝ่าย

เพราะได้ทั้งคนที่มีประสบการณ์ รู้จักองค์กรดี สามารถเริ่มงานได้เลยไม่จำเป็นต้องสอนงานหรือปรับตัว และอาจนำประสบการณ์ ความสามารถที่เพิ่มขึ้นจากการทำงานที่อื่นมาช่วยพัฒนาองค์กรได้ด้วย

ปัญหาคือแม้ 2 ฝ่ายจะแฮปปี้ แต่ก็ไม่สามารถลืมอีกหนึ่งด้านอย่าง “เพื่อนร่วมงาน” ที่อาจไม่ได้ยอมรับการกลับมาแบบอัปเกรดของพนักงานเก่าทุกครั้งไป

บางคนอาจเกิดความสงสัย ไม่พอใจว่าทำไมกลับเข้ามาแล้วแซงหน้าคนอื่นๆ ที่อยู่กับองค์กรมานานกว่า หรือว่าความภักดีจะไม่มีความหมาย
แบบนี้เราจะอยู่กับองค์กรไปนานๆ เพื่ออะไรในเมื่อคนที่เคยลาออกดันได้ดีกว่าเมื่อกลับเข้ามา

แล้วถ้าเป็นคุณจะรับได้ไหม ถ้าวันหนึ่งอดีตเพื่อนร่วมงานคนเก่ากลับเข้ามาทำงานใหม่อีกครั้งแบบอัปเกรดทั้งตำแหน่ง เงินเดือน รวมถึงอำนาจที่มากขึ้น

ฝากโปรไฟล์ไว้กับเรา Reeracoen Recruitment

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม:
8 ข้อ DO & DON’T และ 3 สเต็ปสำหรับ “ขอขึ้นเงินเดือน”

ทำยังไงเมื่อ "หมดใจกับที่ทำงาน" แต่ลาออกไม่ได้

#ReeracoenRecruitment #ReeracoenThailand
#BoomerangEmployees #เพื่อนลาออก #พนักงานใหม่