หางานกับบริษัทจัดหางานดียังไง

General TopicJuly 14, 2021 11:57




       ผมเชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงเคยผ่านการฝาก Resume ไว้ในเว็บต่างๆกันแล้วบ้าง หรือแม้แต่เข้าไปอยู่ในกลุ่ม Community ตามสายงานนั้นๆ แต่ยังคงมีอีกหลากหลายอาชีพที่ช่องทางตรงนี้อาจจะยังไม่ได้เปิดกว้างมากนัก และในหลายๆส่วนข่าวสารก็ยังมาไม่ถึง กว่าจะมาถึงก็เตรียมการอะไรไม่ทัน และบทความนี้จะมาบอกข้อดีอีกหลายๆข้อ ที่ท่านอาจจะพลาดหรือลืมช่องทางนี้ไปเลยกับ “บริษัทจัดหางาน”


1. เพิ่มโอกาสในการได้งาน
ในปัจจุบันงานนั้นเริ่มหายากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเศรษฐกิจเราเองก็แย่ลงบ้าง แต่ในอีกหลายๆองค์กรก็มีการเติบโตเช่นกัน ในบางสายงานจึงมีโอกาสขยับขยายและแน่นอนว่าหากคุณลง Resume ไว้ในหลายๆที่แล้ว อย่าลืมเพิ่มโอกาสฝากประวัติไว้ในบริษัทจัดหางาน เพิ่มโอกาสเจองานที่ใช่และบริษัทที่ใช่เพราะทาง Recruiter จะพยายามเสนองานที่เหมาะสมกับคุณสมบัติของตัวคุณ


2. ไม่โดนกดเงินเดือน
ข้อนี้หลายๆคนคงปลื้มไม่น้อย เคยไหมครับว่าการที่เราจะส่ง Resume หรือ Walk in ไปสมัครแต่ละที่ เงินเดือนที่เสนอมา ไม่เหมาะสมกับความสามารถและหน้าที่รับผิดชอบเลย จะพูดเองก็ยากเดี๋ยวจะดูเป็นคนหน้าเงิน แต่จะให้ยอมรับเงื่อนไขทั้งหมดก็ดูจะเหนื่อยเอามากๆ ทางบริษัทจัดหางานก็จะรับหน้าที่เป็นผู้ต่อรองให้ทั้งฝ่ายคนหางานและบริษัทหาคน เพื่อให้ได้เงินตามที่คุณคาดหวัง หากคุณเรียกน้อยไปเขาก็จะเชียร์ให้ หากคุณเรียกเยอะมากเกินไปเขาก็จะพยายามบอกคุณถึงราคาที่เหมาะสม แฮปปี้ทุกฝ่าย


3. เป็นที่ปรึกษาที่ดี
บริษัทจัดหางานเปรียบเสมือนพี่เลี้ยงที่จะคอยแนะนำ เทคนิคหรือ How to ต่างๆทั้งก่อนที่จะได้งาน เช่น เทคนิคการสัมภาษณ์ ข้อมูลบริษัทที่ไปสัมภาษณ์ การแต่งตัว จนไปถึงปัญหาการเดินทาง เป็นคนกลางที่จะคอยดูแลหลายๆอย่างให้ราบรื่นไปได้ด้วยดี (ยิ่งบางที่นะ ถามไถ่กันดีมากๆ)


4. ไม่เสียค่าใช้จ่าย
ภาพจำหลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจดีนักว่า โห! .. หลายๆอย่างดีแบบนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะแน่เลย บอกเลยครับว่าไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งดีต่อผู้สมัครอย่างแน่นอน


5. โอกาสโดนจ้างงานสูงถึง 80%
จากผลสำรวจของเราผู้มาสมัครกับบริษัทจัดหางาน ได้งานจากบริษัทไปถึง 80% คิดจากรายเดือน 100 ราย ได้งาน เฉลี่ยถึง 82 ราย ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงเลยทีเดียว


6. ได้สายงานตรงกับที่คาดหวังไว้
เพราะทาง Recruiter จะมองหางานที่ทางผู้สมัครสนใจทั้ง เงินเดือน สถานที่ และเนื้องาน ไปเสนอให้กับผู้สมัคร แถมทั้งยังติดตามสถานะให้เราอีกด้วย ลดเวลาในการรอคอยเหมือนมีคนคอยทำงานให้เลย
 


      ถ้าเพื่อนๆ เห็นโอกาสดีๆแบบนี้แล้ว อย่าปล่อยทิ้งไว้ มาร่วมเป็นสมาชิกเพิ่มโอกาสให้ตัวเองกัน ที่สำคัญไม่มีค่าใช้จ่ายนะจ๊ะ https://www.reeracoen.co.th/th