คำถามที่พบบ่อยในการสมัครงานผ่าน Reeracoen

General TopicAugust 16, 2019 08:47

การสมัครงานผ่าน Reeracoen ต้องเสียค่าใช้จ่ายมั๊ย?

การสมัครงานผ่าน Reeracoen นั้น เราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในทุกขั้นตอนจนได้งานที่เราชอบเลยครับ โดยที่ตลอดเวลาที่เราหางานผ่าน Reeracoen นั้น จะมีที่ปรึกษาคอยช่วยดูแลจนกว่าเราจะได้งานเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นสบายใจได้

 

สมัครงานผ่าน Reeracoen ยุ่งยากมั๊ย?

จริงๆ การสมัครงานผ่าน Reeracoen นั้นง่ายมากครับ เพียงแค่เราเตรียม Resume ของเราเองที่พร้อมในการสมัครงาน จากนั้นใช้เวลาแค่เพียง 1 นาทีในการกรอกข้อมูลของคุณเพื่อสะดวกในการติดต่อกลับ จากนั้นจะมีพนักงานติดต่อคุณเพื่อแนะนำในการหางานผ่าน Reeracoen

 

ทำไมเราถึงต้องสัมภาษณ์เบื้องต้นกับ Reeracoen ก่อนด้วย สู้ไปสมัครที่บริษัทนั้นๆโดยตรงไม่ดีกว่าหรอ?

จริงๆแล้ว การสัมภาษณ์งานกับ Reeracoen Consultant ของเราจะเน้นการสอบถามประสบการณ์ทำงาน รวมถึง ความคาดหวังในการหางานของเราเป็นหลักครับ ว่าเราสนใจทำงานในสายงานและธุรกิจประเภทไหน รวมถึงความคาดหวังเรื่องเงินเดือน โลเคชั่นในการทำงาน ลักษณะงานที่สนใจ รวมถึงหลังจากนั้น Consultant จะคอยแนะนำงานที่ตรงกับความต้องการของคุณ นอกเหนือจากงานที่เราสมัครเข้ามาแล้ว อาจจะมีโอกาสจากงานอื่นๆที่น่าสนใจและตรงกับความต้องการของเราด้วยเช่นกันครับ ทำให้เราลดเวลาในการมองหางานไปได้เยอะเลย

 

หางานผ่าน Reeracoen ดีกว่าหางานเองยังไง?

สะดวกและรวดเร็วกว่าแน่นอนครับ เพราะเรารวบรวมงานจากทุกธุรกิจและสายอาชีพไว้พร้อมในที่เดียวแล้ว นอกเหนือจากเราสามารถระบุงานที่เราอยากทำได้อย่างละเอียด Consultant ของเราจะช่วยคุณเตรียมตัวในการสมัครงาน เอกสารต่างๆที่จำเป็น รวมถึงให้การช่วยเหลือและไกด้ไลน์ที่จำเป็นในการสัมภาษณ์งานอีกด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าคุณพร้อมในการไปสัมภาษณ์งานแต่ละครั้ง

 

ถ้าเราสมัครงานผ่าน Reeracoen สามารถคาดหวังงานประเภทไหนได้บ้าง?

Reeracoen มีบริษัทที่เป็นพาร์ทเนอร์กว่า 3000 บริษัท จากกว่า 30 กลุ่มธุรกิจ และทุกๆปีเรามีงานกว่า 4000 - 5000 งานที่คอยรองรับผู้สมัคร โดยจะเน้นในกลุ่มออฟฟิศและโรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ภาคกลาง บริษัทพาร์ทเนอร์ที่มีสัดส่วนมากที่สุด 5 อันดับ จะมาจากกลุ่มธุรกิจประเภท Manufacturing, บริษัท Trading, บริษัทกลุ่มธุรกิจ IT & Telecommunication,  กลุ่มบริษัทด้าน Logistic และบริษัท Consulting ส่วนกลุ่มงานที่มีเปิดมากที่สุดในแต่ละปี จะเป็นประเภทงาน Engineer, Back Office, Sales, IT&Telecommunication และ Accounting แต่นอกเหนือจากทั้งกลุ่มธุรกิจและสายงานที่กล่าวมานั้น เรายังมีงานอื่นๆที่น่าสนใจเพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้สมัครในทุกสายอาชีพเลยทีเดียวครับ

 

ถ้าได้งานผ่าน Reeracoen เราจะเป็นพนักงานของบริษัทนั้นๆเลยมั๊ย?

ถูกต้องแล้วครับ เราจะเป็นพนักงานประจำในบริษัทที่เราสมัครและไปสัมภาษณ์งานผ่าน Reeracoen โดยตรงเลย โดยในช่วงที่มีการออฟเฟอร์งานจากบริษัทนั้นๆ จะมีเอกสารระบุการเสนองาน ตำแหน่ง เงินเดือน สวัสดิการ วันเริ่มงาน รวมถึงชื่อบริษัทที่เราจะเข้าไปเป็นพนักงานอย่างชัดเจน และจะต้องมีการเซ็นต์รับทราบทั้งทางบริษัทที่เราสมัครและตัวเรา เพราะฉะนั้นหายห่วงครับ

 

เป็นไงบ้างครับ สะดวกแถมฟรีอีก ถ้าใครกายพร้อม Resume พร้อม ก็ฝาก profile กับ Reeracoen กันได้เลย

 

Link สำหรับฝาก Profile: https://www.reeracoen.co.th/en/contacts/new

หน้า Homepage: https://www.reeracoen.co.th/th

อ่าน Content อื่นๆของ Reeracoen: https://www.reeracoen.co.th/th/articles