ทำไมต้องใช้บริการ บริษัทจัดหางาน

General TopicJuly 14, 2021 12:05




       ในยุคที่งานนั้นก็หายากเหลือเกิน แต่งานที่ใช่นั้นกลับหายากยิ่งกว่า หลายๆคนและหลายๆบริษัทจึงตัดสินใจมาใช้บริการเหล่านี้ แล้ววันนี้ทางเราจะมาไขข้อข้องใจกันว่า ทำไมต้องเลือกใช้บริการ “บริษัทจัดหางาน”


1. ตรงตามความต้องการสูง

ถ้าหากเราคือเจ้าของกิจการแล้วละก็การจะหาคนมาทำงานในตำแหน่งต่างๆ มันก็พอจะมีลู่ทางอยู่บ้างละนะ แต่ถ้าเป็นอาชีพที่เฉพาะทางละ? โอ้ยย! จะไปหาจากไหนดีละ? คอนเนคชั่นที่มีก็ไม่ได้ครอบคลุมไปทุกอาชีพ นี่แหละคือหน้าที่ของบริษัทจัดหางาน เพราะฐานข้อมูลของเหล่าผู้สมัครงานที่มาทิ้งโปรไฟล์ไว้กว่าแสนคน เราสามารถระบุได้เลยว่า ต้องการคนสเปคนี้นะ รายได้เท่านี้นะ ทางบริษัทก็จะสกรีนมาให้เลยว่าคนที่ตรงตามคุณสมบัติมีอยู่กี่คน เท่านั้นไม่พอสัมภาษณ์สกรีนให้ก่อนจะส่งถึงมืออีกด้วย


2. เปิดโอกาสในการได้งาน

จากข้อที่ 1 นายจ้างแฮปปี้ไปละ ต่อมาในส่วนผู้สมัครกันบ้าง การมีโอกาสในการได้งานที่มากขึ้นโดยที่เราไม่ต้องไปวิ่งไล่หาสมัครหรือดูประกาศตามเว็บหรือช่องทางอื่นๆ ที่ถึงแม้เราจะพยายามดูมากแค่ไหนก็อาจจะมีหลุดลอยไปบ้าง นั่นคือโอกาสทั้งนั้น  แต่การทิ้งโปรไฟล์ไว้ที่บริษัทจัดหางานจะช่วยสกรีนบริษัทที่น่าจะใช่กับผู้สมัครอีกด้วย ไม่ใช่แค่งานที่เลือกเรานะ เราเองก็ต้องเลือกงาน เท่านั้นยังไม่พอทางบริษัทจัดหางานยังช่วยต่อรองเรื่องอื่นๆขั้นต้นให้อีกด้วยเชียร์อัพกันสุดๆ


3. ช่วยงาน HR

ในยุคปัจจุบันที่ออฟฟิศเกิดขึ้นกันมามากมายหรือแม้แต่องค์ก่อนใหญ่ๆเองก็ต้องทำงานหนักกันอยู่แล้ว การจะเปิดรับสมัครงานสักตำแหน่งก็ต้องมีผู้สมัครมาเป็นจำนวนมาก แล้วถ้าหากบริษัทนั้นมีHR อยู่ไม่กี่คนละ งานในหนึ่งตำแหน่งนั้นอาจจะมีคนสมัครมาราว 30-40 คนก็ได้ นั่งสกรีนกันทั้งวัน! ยังไม่พอนัดสัมภาษณ์กันทีกว่าจะครบคนที่คิดว่าโอเคก็กินเวลาไปแล้วเป็นเดือนๆ แต่ตำแหน่งงานก็ต้องการคนมาสานต่อเพื่อให้งานดำเนินไป และหน้าที่บริษัทจัดหางานนั่นแหละที่จะเข้ามาเป็นฮีโร่ของเหล่า HR เพราะที่บริษัทจัดหางานนั้นเขามีHR 50-100 คนการสกรีนหรือคัดกรองคนย่อมทำได้อย่างรวดเร็วกว่า แถมสัมภาษณ์ขั้นต้นให้เรียบร้อย ส่งผู้สมัครไปเพียงไม่กี่คนเลยที่ตรงคุณสมบัติที่สุด


4. ประหยัดเวลา

ในสถานการณ์ที่เวลาเป็นเงื่อนไขสำคัญ การสมัครงาน 1 ตำแหน่ง ยิ่งอาชีพเฉพาะทาง 1 ใบสมัครใช้เวลาอ่าน 2-5 นาที ใช้เวลาโทร 10-15 นาที และนัดสัมภาษณ์อีก 30-60 นาที คูณตามจำนวนใบสมัคร แน่นอนว่าเสียเวลามากแน่ๆ


 
       การใช้บริการบริษัทจัดหางานนั้นมีข้อดีมากมายและตรงตามเงื่อนไขคุณสมบัติมากๆ หากเวลาคือสิ่งสำคัญ จะดีกว่าไหมถ้าคุณภาพที่ดีมาพร้อมกับการประหยัดเวลา