สมัครงานเซลล์ยังไงให้ได้งาน เรซูเม่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง!!

Interview GuidelineAugust 26, 2019 13:27

การเขียน Resume มีส่วนสำคัญมากในการสมัครงาน หลายๆคนมีประสบการณ์ Sales ที่น่าสนใจ แต่ไม่สามารถนำเสนอออกมาผ่าน Resume ได้ทั้งหมด วันนี้ Reeracoen อยากแนะนำว่า คุณควรเตรียม Resume คุณอย่างไรถึงจะมีโอกาสถูกเรียกไปสัมภาษณ์ได้ง่ายที่สุด

 

ประสบการณ์ product ที่ขาย กลุ่มลูกค้า ระบุให้ชัด

เวลา HR ในบริษัทพิจารณาเรซูเม่ของคุณ สิ่งที่เค้าจะดูเป็นอันดับแรกคือประสบการณ์ที่คุณทำงานมา การระบุ product ที่คุณขาย และ reference กลุ่มลูกค้าที่คุณดูแล มีส่วนในการตัดสินใจของ HR ที่จะเรียกคุณไปสัมภาษณ์ เนื่องจากเค้าจะรู้ได้ว่าจากประสบการณ์ขายที่คุณมีในการขายสินค้านั้นๆ สามารถดึงจุดไหนมาใช้กับบริษัทได้บ้าง ต้องพัฒนาจุดไหนเพิ่มเติม รวมถึงกลุ่มลูกค้าเก่าที่คุณดูแล สามารถบอกระยะเวลาที่คุณต้องใช้ในการสร้างฐานลูกค้าให้กับบริษัท จุดนี้จะมีผลต่อการพิจารณาเงินเดือนของคุณโดยตรงเลยทีเดียว

 

บอกความสำเร็จ (Achievement) ที่ผ่านมาในทุกงานที่คุณเคยทำ

แน่นอนว่างาน Sales เป็นกลุ่มงานนึงที่ยอดขายมีส่วนสำคัญมากในการพิจารณาเข้าทำงาน การที่คุณระบุความสำเร็จที่ผ่านมาในงาน Sales ต่างๆ อย่างรางวัลที่คุณทำได้ สัดส่วนการทำเซลล์ได้ถึงเป้าในแต่ละปี สร้างความน่าสนใจให้กับ HR ที่พิจารณาเรียกสัมภาษณ์คุณแน่นอน

 

อธิบาย Structure และวิธีการบริหารทีมของคุณ

ถ้าคุณอยู่ในตำแหน่งที่บริหารงาน Sales อย่าลืมที่จะใส่ประสบการณ์ในการบริหารทีม จำนวนคนในทีม ยอดขาย และวิธีการที่คุณบริหารแบบคร่าวๆ ข้อมูลเหล่านี้ ช่วงสร้างความน่าสนใจให้กับเรซูเม่คุณ รวมถึงชี้นำจุดที่ HR ควรตั้งคำถามกับคุณในการสัมภาษณ์งานได้อีกด้วย

 

เป็นยังไงบ้างครับ หวังว่าทุกคนจะเอาไปปรับแก้ไขเรซูเม่ แล้วมีโอกาสให้ทุกคนได้งานเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการเขียนเรซูเม่ได้ดีแล้ว อาจลองให้ recruitment อย่าง Reeracoen ช่วยดูแลในการหางาน ซึ่งจะมี Consultant ที่มีประสบการณ์ช่วยดูแลคุณจนกว่าจะได้งานเลยทีเดียว สะดวกกว่า รวดเร็วกว่า โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆอีกด้วย ที่ Reeracoen งานมองหาคุณครับ..

 

ฝาก Profile: https://www.reeracoen.co.th/en/contacts/new

หน้า Homepage: https://www.reeracoen.co.th/th

Content อื่นๆของ Reeracoen: https://www.reeracoen.co.th/th/articles