บริษัทจัดหางาน ใช่ตัวช่วยในการหางานจริงหรือไม่?

General TopicOctober 21, 2019 13:14

บริษัทจัดหางาน ใช่ตัวช่วยในการหางานจริงหรือไม่?

“เรียนจบว่ายากแล้ว การหางานทำนั้นยากยิ่งกว่า” ยิ่งในยุคที่คนตกงานครองเมือง ตลาดงานมีตำแหน่งรองรับน้อยกว่าผู้สมัครงาน ดังนั้นการคัดสรรบุคลากรเข้าทำงานขององค์กรแต่ละแห่ง จึงจำเป็นต้องทำอย่างรอบคอบและมืออาชีพที่สุด เพื่อให้ได้พนักงานหรือบุคลากรที่เหมาะสมตรงใจ ด้วยเหตุนี้บริษัทจัดหางานจึงเข้ามามีบทบาทเป็นตัวกลางระหว่างผู้หางานกับองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการคนมาทำงาน ช่วยให้ทั้งสองฝ่ายได้งานได้คนตามที่ต้องการอย่างเหมาะสม

# บทบาทและหน้าที่ของบริษัทจัดหางาน เหตุใดจึงมีความสำคัญในยุคดิจิตอล

บริษัทจัดหางานจะมีหน้าที่รับฝากประวัติของผู้ที่ต้องการสมัครงาน และบางทีอาจมีการเรียกมาสัมภาษณ์ก่อนส่งต่อไปยังองค์กรต่าง ๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เกี่ยวกับตัวผู้สมัครงานมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดมาดำเนินการพิจารณาหางานให้เหมาะและตรงตามที่ผู้สมัครต้องการ โดยในยุคสมัยที่ทุกอย่างง่าย สะดวก และรวดเร็ว ยุคแห่งโลกดิจิตอล เทคโนโลยี ใครที่มีช่องทางในการนำเสนอตัวเองกับองค์กรได้ก่อน ผู้นั้นก็จะมีความได้เปรียบในการได้งานก่อนคนอื่น โดยการหางานผ่านบริษัทจัดหางานเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ง่ายและสะดวกมาก คุณไม่ต้องเดินทางไปถึงสำนักงานให้เหนื่อยและสิ้นเปลือง คุณแค่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ เพียงไม่นานประวัติของคุณก็จะไปปรากฏอยู่ในฐานข้อมูลของบริษัทจัดหางานเรียบร้อย และรอลุ้นให้องค์กรต่าง ๆ มาช้อปปิ้งคุณไปทำงานยังองค์กรนั้น ๆ ทั้งนี้การใช้บริการบริษัทจัดหางานนั้น ควรศึกษาข้อมูลบริษัทแต่ละที่ให้ดีว่ามีความน่าเชื่อถือ และมีการขึ้นทะเบียนเป็นบริษัทจัดหางานอย่างถูกต้องจากกรมการจัดหาแรงงาน

“บริษัทจัดหางาน” ตัวช่วยชั้นเยี่ยมของบรรดาผู้หางาน

สาเหตุที่บริษัทจัดหางานกลายเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมของผู้สมัครงาน เป็นเพราะความเชี่ยวชาญชำนาญในการหางานให้ได้งาน และหางานให้เหมาะกับคน มีความเป็นมืออาชีพมากกว่ามือสมัครเล่นอย่างเรา ฉะนั้นผลลัพธ์ที่ได้ต้องออกมาดีมีคุณภาพ ตรงใจทั้งผู้หางาน และหน่วยงานที่หาแรงงานแน่นอน อีกประการหนึ่งที่สำคัญ ด้วยความเชี่ยวชาญในการจัดหางาน บริษัทจัดหางานจะสามารถยื่นข้อเสนอ หรือต่อรองเงินเดือนให้กับคุณได้ตามความเหมาะสมของตำแหน่งงานนั้น ๆ ซึ่งถือเป็นผลดีกับผู้หางานแน่นอน เพราะบางทีคุณอาจไม่แน่ใจอัตราเงินเดือนกลางของแต่ละตำแหน่ง เลยอาจทำให้ยื่นข้อเสนอเรื่องเงินเดือนมากไปจนบริษัทไม่รับพิจารณา หรือน้อยไปกว่าที่คุณควรจะได้รับก็เป็นได้

                ด้วยเหตุผลทั้งสองประการนี้ สามารถตอบคำถามได้อย่างมั่นใจเลยว่า บริษัทจัดหางานนั้นมีความสำคัญและมีบทบาทที่เด่นชัดในปัจจุบันนี้เป็นอย่างมาก ถือเป็นตัวช่วยหลักในการหางาน และมีเปอร์เซ็นต์การได้งานมากกว่าเราเดินไปสมัครงานเองอีกด้วย ช่วยให้คุณมีเวลาเพิ่มขึ้นในการเตรียมตัวให้พร้อม เมื่อถูกเรียกไปสัมภาษณ์ เพราะทุกวันคือการแข่งขัน สังคมปัจจุบันไม่มีที่ว่างสำหรับผู้ที่อ่อนแอกว่า หากคุณพร้อม คุณจงก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ และใช้ทุกช่องทาง ทุกโอกาสที่มีเพื่อให้ได้มาซึ่งหน้าที่การงานที่ดีในอนาคต

 

ฝาก Profile: https://www.reeracoen.co.th/en/contacts/new

หน้า Homepage: https://www.reeracoen.co.th/th

Content อื่นๆของ Reeracoen: https://www.reeracoen.co.th/th/articles